1. Triết lý Engino Robotics
Phát triển trí tuệ giúp học sinh phát triển ý tưởng của mình trong khi có được thông tin mới. Điều này rất cần thiết cho sự phát triển và cải thiện kỹ năng sáng tạo công nghệ số và phòng thí nghiệm. Sự kết hợp của bộ điều khiển PRO 2.0 với phần mềm KEIRO đang chờ cấp bằng sáng chế là một giải pháp lý tưởng cho việc giảng dạy Robotics. Engino đang cung cấp các sản phẩm giáo dục với nhiều ý tưởng sáng tạo. Bộ điều khiển PRO 2.0 cho phép năm cách lập trình được kết nối với nhau, để người dùng có thể chọn phương thức mong muốn theo độ tuổi và kinh nghiệm của họ. Hơn nữa, thực hiện các tác vụ đồng thời chưa bao giờ dễ dàng hơn với việc đưa các chế độ "with/after" và "chạy song song" vào các khối hành động.
1 2. Lập Trình bằng tay
Cấp độ lập trình đầu tiên
này là về tương tác vật lý với các thiết bị điều khiển. Hành động nhấn nút là một
phương pháp mà tất cả trẻ em đều quen thuộc. Học sinh có thể ghi lại bất kỳ chuỗi
lệnh nào trực tiếp từ bộ điều khiển PRO 2.0 và lưu nó trên thiết bị. Hành động
sau đó có thể được gọi lại và lặp lại với số lần không giới hạn. Phương pháp lập
trình cơ bản này rất cần thiết trong việc dạy thủ tục các lệnh và chuỗi các sự
kiện.
3. Trình mô phỏng
"Sơ cấu trúc lệnh" là tính năng lập trình chính của phần mềm KEIRO. Tại đây, người dùng có thể thao tác đầu vào và đầu ra để tạo ra các chương trình tinh vi mà không cần quá nhiều nỗ lực. Nền tảng này được thiết kế theo ngôn ngữ lập trình khối, cung cấp sự chuyển đổi dần dần từ thủ công sang lập trình kỹ thuật số. Môi trường lập trình kéo và thả đã được chứng minh là công cụ giáo dục có giá trị, cung cấp một cách dễ dàng để tương tác với thế giới thực và phát triển giao diện người-máy trực quan.
4. Mã KEIRO
1 5. Sơ đồ cấu trúc lệnh
"Sơ đồ cấu trúc lệnh"
là tính năng lập trình chính của phần mềm KEIRO. Tại đây, người dùng có thể
thao tác thông số và đầu ra để tạo ra các chương trình tinh vi mà không cần quá
nhiều nỗ lực. Nền tảng này được thiết kế theo ngôn ngữ lập trình khối giống như
ngôn ngữ lập trình khối cung cấp quá trình chuyển đổi đồng thời từ thủ công
sang lập trình kỹ thuật số.
Các môi trường lập trình
kéo và thả đã được chứng minh là các công cụ giáo dục có giá trị, tạo ra cách dễ
dàng để tương tác với thế giới thực và phát triển giao diện người-máy trực
quan.
6. Kết nối thiết bị thông minh
Tuân thủ các tiến bộ công nghệ hiện đại, Bộ
điều khiển PRO 2.0 cũng có thể được điều khiển bằng thiết bị thông minh (di động
hoặc máy tính bảng) thông qua kết nối bluetooth. Phần mềm KEIRO Pro 2.0 là một nền tảng
lập trình đồ họa dựa trên Scratch có thể được sử dụng trên PC hoặc thiết bị
thông minh. Việc lập trình robot được thực hiện một cách thú vị, tận dụng mọi
khả năng của lớp học theo cách mà học sinh sẽ luôn háo hức để làm việc trong
các dự án của họ.
7. Lập trình song song
Một cải tiến lớn của
Engino® trong robot giáo dục là chức năng lập trình song song. Các khối hành động
trong phần mềm KEIRO chứa một thuộc tính khéo léo cho phép người dùng chọn liệu
một lệnh sẽ được thực hiện sau hay với lệnh trước đó. Ngoài ra, phần mềm có thể
gọi một hàm (bộ lệnh) với tùy chọn chạy song song với các khối hành động tiếp
theo của mã. Các tùy chọn này làm giảm sự phức tạp của lập trình và cho phép
các tác vụ phức tạp trở nên dễ dàng khả thi.
8. Bộ điều khiển PRO 2.0
Bộ điều khiển PRO
2.0 là một thiết bị robot bao gồm bộ điều khiển chính, nhiều nút và chỉ báo.
Thông qua 7 cổng được trang bị trên thiết bị, nó có thể được kết nối với các
thiết bị ngoại vi như động cơ, đèn LED, InfraRed và cảm biến cảm ứng. Bộ điều
khiển PRO 2.0 là một công cụ mạnh mẽ, linh hoạt và dễ sử dụng. Hướng dẫn này
cung cấp thông tin về các tính năng chính của bộ điều khiển, cách cài đặt phần
mềm KEIRO và cách lập trình robot của bạn thông qua các ví dụ mã.
Nút
điều khiển động cơ : Nhấn các nút này để xoay
động cơ
Nút
điều khiển LED : Nhấn nút này để bật đèn LED đã kết nối.
Nút
Program : Chỉ dành cho lập trình thủ công. Nhấn nút này để bắt đầu
ghi lại các câu lệnh. Khi đèn đỏ bắt đầu nhấp nháy, bộ điều khiển sẽ ở chế độ
ghi. Khi bạn hoàn thành, nhấn lại nút tương tự để lưu trữ trong bộ nhớ.
Nút
Play
: Nhấn nút một lần để bắt đầu chương trình. Nhấn và giữ nút trong 3 giây để lặp
lại chương trình trong vòng lặp.
Nút
Wait
: Nhấn nút để thêm thời gian rảnh trong khi lập trình thủ công.
Cổng
kết nối USB : cho kết nối máy tính
Nút
Buzzer : Nhấn nút này để phát âm thanh buzzer.
9. Thiết bị ngoại vi và cổng
Thiết bị ngoại vi và cổng:
Bộ điều khiển Engino® PRO 2.0 chứa bảy (7) cổng RJ để điều khiển và điều khiển
động cơ, đèn LED và cảm biến. Tuy nhiên, các loại thiết bị ngoại vi khác nhau
chỉ hoạt động trong các cổng cụ thể của bộ điều khiển. Bảng dưới đây cung cấp tổng
quan về các cổng có sẵn cho mỗi thiết bị ngoại vi.
Bộ điều khiển PRO 2.0 cho
phép điều khiển và ghi thủ công bằng cách ấn các nút màng của bộ điều khiển.
Người dùng có thể chuyển dần từ lập trình thủ công sang điều khiển phần mềm, bằng
cách áp dụng phương pháp kỹ thuật đảo ngược sáng tạo! Một chương trình được ghi
lại trên thiết bị có thể dễ dàng tải lên PC hoặc máy tính bảng.
Khi động cơ được kết nối với cổng A (Công tắc động cơ được đặt ở vị trí I):
1. Nhấn nút "Chương
trình" để bắt đầu ghi (chỉ báo màu đỏ bắt đầu nhấp nháy).
2. Nhấn nút theo chiều
kim đồng hồ của động cơ A trong 3 giây.
3. Nhấn nút ngược chiều
kim đồng hồ của động cơ A trong 2 giây.
4. Nhấn nút "Chương
trình" lần nữa để lưu chương trình vào bộ nhớ.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét